วิธีลดอาการปวดหลัง-ปวดเอว ที่ชาวออฟฟิศต้องลอง


หลายคนที่ทำงานออฟฟิศต้องนั่งทำงานนานๆ ทำให้มีโอกาสเกิดอาการปวดหลัง-ปวดเอวได้ง่ายขึ้น ด้วยเหตุนี้เราจึงมีวิธีลดอาการปวดหลัง-ปวดเอวที่ชาวออฟฟิศต้องลอง ดังนี้

 

1. การเปลี่ยนท่านั่ง

การนั่งเป็นเวลานานๆ อาจทำให้เกิดอาการปวดหลัง-ปวดเอวได้ง่ายขึ้น ดังนั้นการเปลี่ยนท่านั่งเป็นบางครั้งอาจช่วยลดอาการปวดได้ คุณสามารถเปลี่ยนท่านั่งโดยการยืดขาออกไปข้างหน้าหรือยกขาขึ้นมาเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการใช้กล้ามเนื้อและกระดูก

 

2. การออกกำลังกาย

การออกกำลังกายเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการลดอาการปวดหลัง-ปวดเอว คุณสามารถเลือกทำกิจกรรมที่ชอบเช่นการเดินเร็วหรือวิ่งบนลู่วิ่ง การเล่นกีฬาหรือการเล่นเกมที่ต้องใช้กำลังแขนและขา เป็นต้น

 

3. การใช้เครื่องมือช่วย

การใช้เครื่องมือช่วยเป็นวิธีที่ดีในการลดอาการปวดหลัง-ปวดเอว คุณสามารถใช้เครื่องมือช่วยเช่นเบลล์, ลูกบอล, หรือเครื่องดันได้ เพื่อช่วยปรับปรุงการเคลื่อนไหวและลดอาการปวด

 

4. การปรับแต่งโต๊ะทำงาน

การปรับแต่งโต๊ะทำงานเป็นวิธีที่ดีในการลดอาการปวดหลัง-ปวดเอว คุณสามารถปรับโต๊ะทำงานให้สูงหรือต่ำกว่าระดับเดิมเพื่อให้เหมาะสมกับความสูงของร่างกายของคุณ

 

5. การนวด

การนวดเป็นวิธีที่ดีในการลดอาการปวดหลัง-ปวดเอว คุณสามารถนวดด้วยตัวเองหรือให้ผู้อื่นนวดให้ โดยการนวดจะช่วยปรับปรุงการไหลเวียนโลหิตและการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ


รูปภาพ pixabay.com

Post a Comment

Previous Post Next Post