5 อาการ เสี่ยง “โรคซึมเศร้า”


 โรคซึมเศร้าเป็นโรคที่พบได้บ่อยในปัจจุบัน และมีผลกระทบต่อชีวิตและสุขภาพของผู้ป่วยอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงวัยทำงาน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีความเครียดและกดดันมากที่สุด ในบทความนี้จะกล่าวถึง 7 อาการเสี่ยงที่จะเป็นตัวบ่งชี้ว่าคุณอาจเป็นโรคซึมเศร้า

 

1. ความเหนื่อยล้าและไม่มีแรง

 

ความเหนื่อยล้าและไม่มีแรงเป็นอาการที่พบได้บ่อยในผู้ที่มีโรคซึมเศร้า คุณอาจรู้สึกว่าตัวเองไม่มีแรง ไม่อยากทำอะไร หรือไม่สนใจเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัว ถ้าคุณมีอาการเหล่านี้เป็นเวลานาน คุณควรพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยและรับการรักษา

 

2. การนอนไม่หลับหรือนอนมากเกินไป

 

การนอนไม่หลับหรือนอนมากเกินไปเป็นอาการที่พบได้บ่อยในผู้ที่มีโรคซึมเศร้า คุณอาจรู้สึกว่าตัวเองไม่สามารถหลับหลับได้ หรือนอนมากเกินไป ถ้าคุณมีอาการเหล่านี้เป็นเวลานาน คุณควรพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยและรับการรักษา

 

3. ความเครียดและความวิตกกังวล

 

ความเครียดและความวิตกกังวลเป็นอาการที่พบได้บ่อยในผู้ที่มีโรคซึมเศร้า คุณอาจรู้สึกว่าตัวเองมีความเครียดและความวิตกกังวลเกินไป ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ ถ้าคุณมีอาการเหล่านี้เป็นเวลานาน คุณควรพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยและรับการรักษา

 

4. การเปลี่ยนแปลงของอารมณ์

 

การเปลี่ยนแปลงของอารมณ์เป็นอาการที่พบได้บ่อยในผู้ที่มีโรคซึมเศร้า คุณอาจรู้สึกว่าตัวเองมีอารมณ์เสีย หรือไม่มีความสุขในการทำกิจกรรมที่เคยชอบ ถ้าคุณมีอาการเหล่านี้เป็นเวลานาน คุณควรพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยและรับการรักษา

 

5. การเปลี่ยนแปลงของน้ำหนัก

 

การเปลี่ยนแปลงของน้ำหนักเป็นอาการที่พบได้บ่อยในผู้ที่มีโรคซึมเศร้า คุณอาจรู้สึกว่าตัวเองมีการเปลี่ยนแปลงของน้ำหนักโดยไม่ได้ตั้งใจ หรือไม่มีความสนใจในการดูแลสุขภาพ ถ้าคุณมีอาการเหล่านี้เป็นเวลานาน คุณควรพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยและรับการรักษา

 

สรุป

 

โรคซึมเศร้าเป็นโรคที่มีผลกระทบต่อชีวิตและสุขภาพของผู้ป่วยอย่างมาก ในบทความนี้ได้กล่าวถึง 5 อาการเสี่ยงที่จะเป็นตัวบ่งชี้ว่าคุณอาจเป็นโรคซึมเศร้า หากคุณมีอาการเหล่านี้เป็นเวลานาน คุณควรพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยและรับการรักษาเพื่อป้องกันและรักษาโรคซึมเศร้าให้ได้เร็วที่สุด

รูปภาพ pixabay.com

Post a Comment

Previous Post Next Post