ผักผลไม้ที่ไม่ควรทานเวลาป่วย

 

เมื่อเราป่วย การรักษาด้วยการกินอาหารที่เหมาะสมเป็นสิ่งที่สำคัญมาก แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกชนิดของผักผลไม้ที่เหมาะสมต่อการรักษาโรค บางชนิดอาจทำให้โรคที่เราเป็นมีอาการแย่ลง ดังนั้นในบทความนี้เราจะพูดถึงผักผลไม้ที่ไม่ควรทานเวลาป่วย

 

พวกผักที่มีรสเปรี้ยว

ผักที่มีรสเปรี้ยวอาจทำให้เรามีอาการแสบคอ และอาจทำให้เราอาเจียนได้ ซึ่งอาการเหล่านี้อาจทำให้เรารู้สึกแย่ลง ดังนั้นในช่วงเวลาที่เราป่วย ควรหลีกเลี่ยงการกินผักที่มีรสเปรี้ยว เช่น มะขามเปียก มะนาว และส้ม

 

พวกผลไม้ที่มีเม็ด

ผลไม้ที่มีเม็ดอาจทำให้เรามีอาการแน่นท้อง และอาจทำให้เราอุจจาระเป็นเลือด ซึ่งอาการเหล่านี้อาจทำให้เรารู้สึกไม่สบาย ดังนั้นในช่วงเวลาที่เราป่วย ควรหลีกเลี่ยงการกินผลไม้ที่มีเม็ด เช่น ทุเรียน และเงาะ

 

พวกผักที่มีกลิ่นเหม็น

ผักที่มีกลิ่นเหม็นอาจทำให้เรามีอาการคลื่นไส้ และอาจทำให้เราอาเจียนได้ ซึ่งอาการเหล่านี้อาจทำให้เรารู้สึกแย่ลง ดังนั้นในช่วงเวลาที่เราป่วย ควรหลีกเลี่ยงการกินผักที่มีกลิ่นเหม็น เช่น กระเจี๊ยบ และหอมแดง

 

พวกผลไม้ที่มีเส้นใย

ผลไม้ที่มีเส้นใยอาจทำให้เรามีอาการท้องผูก และอาจทำให้เรารู้สึกไม่สบาย ดังนั้นในช่วงเวลาที่เราป่วย ควรหลีกเลี่ยงการกินผลไม้ที่มีเส้นใย เช่น กล้วย และแอปเปิ้ล

 

การรักษาโรคด้วยการกินผักผลไม้เป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องระมัดระวังว่าเราควรกินชนิดไหนและไม่ควรกินชนิดไหน ดังนั้นในช่วงเวลาที่เราป่วย ควรหลีกเลี่ยงการกินผักผลไม้ที่ไม่เหมาะสม เพื่อให้การรักษาโรคของเราประสบความสำเร็จอย่างมากที่สุด

รูปภาพ cdn.pixabay.com

Post a Comment

Previous Post Next Post